QUỸ TRAO QUÀ TÀI TRỢ TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN ĐỨC CẢNH - XÃ EA HIU, HUYỆN KRÔNG PẮC, TỈNH ĐẮK LẮK - NGÀY 27/05/2024

Ngày bắt đầu: 27-05-2024

Trong chuyến khảo sát ngày 29/03/2024, nhờ sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo Xã Ea Hiu cùng các Thầy/Cô Trường Tiểu Học Nguyễn Đức Cảnh, Quỹ thiện nguyện Robinson & Friends đã được tìm hiểu và tiếp cận những em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn.

Với mong muốn được hỗ trợ phần nào cho các em, Quỹ không chỉ phối hợp cùng các Thầy/Cô lên các chương trình hỗ trợ phù hợp mà còn kết nối được với các Nhà Hảo Tâm sẵn sàng tài trợ và đồng hành với Quỹ.

Ngày 27/05/2024 vừa qua, Quỹ đã đến Trường Tiểu Học Nguyễn Đức Cảnh và thực hiện các chương trình, bao gồm:

A. Chương trình “GÓP NHỮNG ƯỚC MƠ”:

  • Tặng 10 máy tính xách tay đã qua sử dụng (mới hơn 90%) cho nhà trường với mong muốn giúp cho các em học sinh có thêm máy tính để thực hành, qua đó giúp cho việc giảng dạy của thầy cô và việc học của các em được tốt hơn.
  • Phần tài trợ này do thành viên thường trực của Quỹ là anh Huỳnh Anh Huy kêu gọi đóng góp và thông qua Quỹ để trao tặng cho nhà trường;
  • 12 phần tiền mặt mỗi phần trị giá 500.000 VNĐ;
  • 2 phần tiền mặt mỗi phần trị giá 1.000.000 VNĐ;
  • 3 thẻ Bảo hiểm y tế, mỗi thẻ trị giá 680.400 VNĐ.

 

B. Chương trình “TIẾP SỨC ĐẾN TRƯỜNG:

  • Quỹ đã trao tặng 14 xe đạp (trị giá 1.350.000 VNĐ/chiếc) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở xa trường và có thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua.

C. Chương trình “HỌC BỔNG ĐỘNG VIÊN”:

  • Quỹ cũng đã trao tặng 86 phần học bổng là 1 bộ SGK cùng vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua.
  • Phần tài trợ vở do Nhà tài trợ là chị Nam Chi đã đóng góp để hỗ trợ cho các em học sinh.

=> Tổng giá trị tài trợ đợt này là: 148.521.350 VNĐ

   

Quỹ nhận bằng khen "Tấm Lòng Vàng" từ nhà trường

 

Cùng chiều ngày 27/05/2024, Quỹ đã có cơ hội đi thăm gia đình các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cả bố và mẹ; có em còn mắc bệnh hiểm nghèo của Trường THCS Ea Hiu.

Quỹ đã trao tặng các suất quà cùng phần tiền mặt trị giá 500.000 VNĐ/phần với mong muốn có thể hỗ trợ được phần nào cho các em.

1/ Em MÓ HIÊNG - LỚP 8A

  

Bố mất sớm; mẹ bỏ đi, thỉnh thoảng mới về thăm em. Em sống cùng bà nội; bà nội hiện vẫn còn làm rẫy để nuôi các em.

2/ Em ĐẶNG NGỌC TÚ - LỚP 7B

Bố mẹ em bỏ rơi em từ khi còn bé, em sống cùng bà nội. Bà lớn tuổi không thể lo cho em nên đã gửi em vào chùa.

3/ Em AI QUÝ - LỚP 8B

  

Em mồ côi cả bố và mẹ; bố mẹ em mất sớm vì đột quỵ. Em và em của em sống cùng bà nội. Hiện bà đang làm rẫy để nuôi các em.

Dù là học sinh lớp 8 nhưng em rất nhỏ người, ngồi nói chuyện với các thầy cô và anh chị trong Đoàn nhưng em rất rụt rè, chỉ dám cúi mặt không dám nhìn ai. Cô giáo chủ nhiệm nhận xét em là học sinh rất ngoan, hiền, lễ phép nhưng rất rụt rè và không dám chia sẻ về hoàn cảnh của bản thân. Em mồ côi cả bố và mẹ; bố mẹ em mất sớm vì đột quỵ. Em và em của em sống cùng bà nội. Hiện bà đang làm rẫy để nuôi các em.

4/ Em MÓ HÀ VY - 7C

Dù hoàn cảnh trong diện cận nghèo nhưng em vẫn được bố mẹ yêu thương và chăm lo, tuy nhiên em đã mắc căn bệnh hiểm nghèo. Theo chuẩn đoán của bác sỹ, em bị: xương giòn, chỉ có thể đi lại nhẹ nhàng, không thể vận động mạnh; từng bị chấn thương sọ não.

Theo nhận xét của thầy cô: em là học sinh ngoan, hiền, tiếp thu bài nhanh nhưng không thể nhớ bài.

5/ Em MÓ TÂN - 7C

 

Gia đình em tuy chưa được liệt kê trong danh sách học sinh nghèo nhưng khi trực tiếp đến thăm và tìm hiểu, Quỹ đã nhận thấy gia đình em rất khó khăn. Em sống cùng bố, bà nội và 4 em; mẹ em hiện đang làm trong TPHCM để nuôi cả gia đình; bố và bà nội ở nhà làm rẫy, tuy nhiên bố em vẫn hay uống rượu.

Theo nhận xét của thầy cô: em là học sinh ngoan, hiền tuy nhiên em bị chậm phá triển, khi Quỹ hỏi tên hay lớp học em cũng phải suy nghĩ một lúc mới có thể trả lời.

Một ngày hoạt động hết công suất, từ trao quà đến đi thăm các em dưới thời tiết nắng nóng; tuy nhiên khi thấy được sự vui mừng, rạng rỡ của của các em khi nhận được những món quà thiết thực và phù hợp nhu cầu, Quỹ đã quên đi những mệt mỏi và cảm thấy rất vui vì được đóng góp phần nào sức lực của mình để hỗ trợ các em.

Quỹ hi vọng các em sẽ luôn giữ được niềm vui, nhiều sức khoẻ, cố gắng phấn đấu học tiếp lên cao để sau này các em có thể lo được bản thân và gia đình của mình.

Quỹ cũng rất mong các thầy/cô giáo sẽ luôn có nhiều sức khoẻ để có thể quan tâm và dìu dắt thêm nhiều thế hệ học sinh hơn nữa.

 

Trân trọng,

Quỹ thiện nguyện Robinson & Friends