QUỸ THỰC HIỆN KHẢO SÁT 03 ĐIỂM TRƯỜNG TẠI XÃ EA HIU, HUYỆN KRÔNG PẮC - TỈNH ĐẮK LẮK T3/2024

Ngày bắt đầu: 02-04-2024

Ngày 29/03/2024 vừa qua, nhờ sự kết nối với UBND Xã Ea Hiu để khảo sát các điểm trường, Quỹ Thiện Nguyện Robinson & Friends đã đến để khảo sát thực tế 3 (ba) điểm trường tại Xã Ea Hiu, Huyện Krông Pắc, Tỉnh Đắk Lắk, bao gồm:

1/ Trường Mẫu Giáo Bình Minh

2/ Trường Tiểu Học Nguyễn Đức Cảnh

3/ Trường THCS Ea Hiu

Nhìn chung, các trường đều được Nhà Nước đầu tư về cơ sở vật chất; tuy nhiên, khi thăm hỏi và trao đổi với các thầy/cô Hiệu Trưởng/Phó Hiệu trưởng tại các trường, Quỹ nhận thấy hoàn cảnh các em học sinh còn nhiều khó khăn.

  

Xã Ea Hiu là xã nằm ở hướng Tây Nam của Huyện Krông Pắc - Tỉnh Đắk Lắk, cách trung tâm huyện 7 km theo hướng Tây và cách Thành phố Buôn Ma Thuộc 37 km về phía Đông.

Dân số trong xã chủ yếu là dân tộc thiểu số, trong đó: người Vân Kiều chiếm 70%, người Ê Đê chiếm 15%, còn lại là người Kinh.

Toàn xã hiện có 3 trường: 1 trường Mẫu Giáo, 1 trường Tiểu Học và 1 trường THCS. Vì là xã thuần nông nên điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, chính vì vậy các gia đình có bố mẹ đi làm ăn xa chiếm tỷ lệ cao, con cái thường sẽ được giao cho ông bà hoặc bác/dì chăm, nếu lớn hơn có thể ở với anh/chị hoặc tự ở 1 mình.

Qua qua trình trao đổi giữa Quỹ và các thầy/cô, Quỹ đã nhận được những đề xuất về việc hỗ trợ cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những đề xuất bao gồm:

1/ Trường Mẫu Giáo Bình Minh:

- Hỗ trợ tiền ăn trưa cho 14 bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn niên học 2023-2024.

- Hỗ trợ tiền sữa cho 186 bé dân tộc thiểu số niên học 2023-2024.

 

2/ Trường Tiểu Học Nguyễn Đức Cảnh:

- Học bổng: Quỹ sẽ dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực về học tập và có kết quả học tập năm 2023 - 2024 đạt từ tiên tiến trở lên. Học bổng sẽ được dùng để mua Sách Giáo Khoa cho năm học 2024 - 2025 và bút/vở.

- Bộ máy tính cho học sinh thực hành.

- Xe đạp.

- Bảo trợ dài hạn: Quỹ sẽ thăm gặp trực tiếp các em để trao đổi, nếu các em phù hợp với tiêu chí của Quỹ như: hiếu học, hoàn cảnh khó khăn, có ý chí muốn học lên cao, chăm chỉ, chịu khó,….Quỹ sẽ tài trợ cho các em được có điều kiện học lên cao.

3/ Trường THCS Ea Hiu:

- Bộ Sách Giáo Khoa cho năm học 2024 - 2025

- Bảo trợ dài hạn

Trên đây là thông tin trong quá trình khảo sát mà Quỹ đã thu thập được. Quỹ sẽ dựa vào danh sách thực tế các Thầy/cô gửi về để cân đối tài trợ sao cho phù hợp và đúng nhu cầu thực tế của các trường và các em học sinh. Sau khi có quyết định chính thức, Quỹ sẽ thông báo đến Quý Mạnh Thường Quân, Quý nhà hảo tâm để biết thêm thông tin.

Xin trân trọng cảm ơn!

QUỸ THIỆN NGUYỆN ROBINSON & FRIENDS